LỒNG GHÉP KIẾN THỨC THÔNG TIN VÀO BÀI GIẢNG TẠI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC: THÁCH THỨC VÀ GIẢI PHÁP

Title: LỒNG GHÉP KIẾN THỨC THÔNG TIN VÀO BÀI GIẢNG TẠI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC: THÁCH THỨC VÀ GIẢI PHÁP
Other Titles: INTEGRATING INFORMATION LITERACY INTO CURRICULUM IN UNIVERSITIES: CHALLENGES AND SOLUTIONS
Authors: Phạm, Xuân Hoàn
Keywords: Kiến thức thông tin;Kỹ năng thông tin;Thiết kế bài giảng;Thư viện đại học
Issue Date: 2016
Publisher: H.: ĐHHN
Citation: 13 tr.
Abstract: Bài tham luận phân tích xu hướng, 08 thách thức và 05 giải pháp đề xuất gắn với lồng ghép KTTT vào bài giảng tại các trường đại học trên thế giới và Việt Nam. Bài nghiên cứu thứ cấp (secondary research) sử dụng phương pháp tổng hợp tổng quan (meta-synthesis) phân tích nhóm các nghiên cứu cùng chủ đề liên quan để khái thác luận chứng cho các lập luận nghiên cứu và nhận định. Tám (08) thách thức liên quan đến cam kết và củng hộ của lãnh đạo, năng lực cho đội ngũ cán bộ thư viện, phối hợp giữa thư viện với khoa/bộ môn, quá tái nội dung bài giảng, xác định chiến lược lồng ghép KTTT, kiểm tra và đánh giá KTTT, phương pháp dạy và học thụ động, và đổi mới nội dung bài giảng KTTT. Năm (05) giải pháp ưu tiên nhấn mạnh vai trò của lãnh đạo, phát triển đội ngũ đào tạo KTTT, tích hợp đánh giá KTTT vào kết quả đầu ra môn học, thúc đẩy phối hợp giữa cán bộ thư viện và cải tiến nội dung bài giảng KTTT. Những thành thức và giải pháp nêu trên nhằm hướng đến mục đích xây dựng chiến lược lồng ghép KTTT một cách hệ thống trong các cơ sở giáo dục, qua đó góp phần giúp người học phát triển kỹ năng học tập suốt đời.
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/9690
Appears in Collections:Kỷ yếu Hội nghị - Hội thảo (LIC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

THƯ VIỆN TẠ QUANG BỬU VỚI CÔNG TÁC ĐÀO TẠO CÁC KỸ NĂNG CHO NGƯỜI DÙNG TIN

Economic and Environment Benefits of using Energy Saving Equipment for Fluorescent Lamps in Vietnamese schools

Từ vay mượn với sự phát triển vốn từ vựng của ngôn ngữ nói chung và tiếng Nga nói riêng